7 ngôn ngữ lập trình mới trong năm 2016
Phan Nhật Chánh - Official website

7 ngôn ngữ lập trình mới trong năm 2016

   Feb 1, 2016   
Báo lỗi bài viết×
Các lập trình viên vẫn luôn biết rằng ngôn ngữ lập trình mới cần phải học để cập nhật các kỹ năng mới của họ với thị trường CNTT phát triển không ngừng.
Các ngôn ngữ lập trình như C, C ++, Java, HTML, Python, hoặc PHP đã luôn luôn có câu trả lời cho nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, sự tiến triển trong lĩnh vực CNTT đòi hỏi mọi người để đạt được thậm chí nhiều hơn các kỹ năng và kiến ​​thức của mình nhằm đưa ý tưởng vào cuộc sống.
7 ngôn ngữ lập trinh mới trong năm 2016, ngon ngu lap trinh trong nam 2016
Mặc dù ngôn ngữ lập trình như Java, HTML, Objective C vẫn là xương của bất kỳ nhà phát triển nào trong lĩnh vực CNTT, Tuy nhiên có một số ngôn ngữ lập trình mới, thú vị đã được đánh giá là khá ấn tượng và được xếp hạng cao trên toàn thế giới. Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 7 ngôn ngữ lập trình mới để tìm hiểu vào năm 2016.

1. Google Go

Ngôn ngữ lập trình Go của Google được tạo ra vào năm 2009 bởi ba nhân viên của Google, Robert Griesemer, Rob Pike, và Ken Thompson. Sự thành công của ngôn ngữ có thể được nhìn thấy rõ ràng bởi thực tế rằng BBC, SoundCloud, Facebook và trang web chính thức của chính phủ Anh là một trong những dự án đáng chú ý của Go. Nó nhanh hơn, dễ dàng hơn để tìm hiểu và làm cùng một công việc mà C ++ hay Java đã làm. Những người sáng tạo cho biết, "Go là một nỗ lực để kết hợp lập trình giải thích, ngôn ngữ kiểu động với hiệu quả và an toàn, ngôn ngữ biên dịch.

2. Swift

Khi một ngôn ngữ lập trình được ra mắt tại WWDC của Apple, bạn có thể chắc chắn rằng nó có cái gì đó có thể cung cấp tố và hiệu quả. Swift đã được phát hành tại WWDC của Apple trong năm 2014 và tăng trưởng theo cấp số nhân của nó chỉ trong một năm cho thấy có khả năng hứa hẹn của ngôn ngữ này. Theo Apple, Swift là sư kết hợp những gì tốt nhất của Python và Ruby và bổ sung thêm nguyên tắc cơ bản lập trình hiện đại, để làm cho nó hiệu quả và tiện lợi hơn. Nếu bạn đã sử dụng hoặc đã được lên kế hoạch học Objective C để phát triển các ứng dụng iOS thì Swift là ngôn ngữ bạn cần phải biết.

3. Hack

Cũng giống như Swift, Hack là một ngôn ngữ lập trình mà gần đây đã được đưa ra và là sản phẩm của một công nghệ khổng lồ, Facebook. Trong năm qua, Facebook đã thay đổi gần như toàn bộ PHP codebase của họ bởi Hack. Nếu một trang web với hàng triệu người sử dụng cần lưu lượng lớn thì bạn có thể nghỉ đến Hack

4. Rust

Ngôn ngữ lập trình Rust đã được đưa ra vào năm 2014 bởi Mozilla. Nó đã không nhận được sự thành công ngay lập tức mà Hack và Go đã làm, nhưng trong 6 tháng qua, số lượng người dùng Rust trên thế giới đã leo thang và nó được dự kiến sẽ leo lên cao hơn nhiều. Một nâng cấp để C và C ++, Rust đang được yêu thích hơn bởi các lập trình hàng ngày.

5. Julia

Phát Hadoop phong cách song song, cổ phiếu của Julia trong ngành công nghiệp, công nghệ cao đang phát triển. Ngôn ngữ lập trình Julia được nhấn mạnh như một sứ mệnh để làm các việc lớn trong tương lai. Được mô tả như là một cấp cao, hiệu suất cao, ngôn ngữ lập trình năng động cho các kỹ thuật máy tính, Julia được làm một niche của riêng của mình trong thế giới của ngôn ngữ lập trình.

6. Scala

Ngôn ngữ lập trình Scala đã có mặt trên thị trường trong thời gian dài hơn so với hầu hết các ngôn ngữ khác trong danh sách này. Tuy nhiên; ngôn ngữ lập trình này cpos chức năng và khả năng mở rộng đã từng thu hút sự chú ý và các công ty như Twitter, LinkedIn và Intel đang sử dụng ngôn ngữ trong hệ thống của họ.

7. Dart

Cho rằng Google Go đã thu hút được sự thành công chưa từng có như vậy, các ngôn ngữ khác từ Google - Google Dart đã nằm dưới bóng của các ngôn ngữ khác 7 - 8 tháng qua. Tuy nhiên, bây giờ nó phát triển tăng tốc, người đã nhận ra các hữu ích của Dart có thể được thực hiện trong kiến trúc hiệu năng cao và thực hiện phát triển ứng dụng hiện đại. Ra mắt như là một thay thế cho các ứng dụng Javascript cho trình duyệt, Dart là cuối cùng nhận ra tiềm năng thực sự của mình và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Trên đây là những ngôn ngữ lập trình có thể quan tâm trong năm 2016.
Chúc các bạn học lập trình vui vẻ.
--Theo codingdojo--

Post a Comment