Google cung cấp dịch vụ Domain và liên kết với Blogger
Phan Nhật Chánh - Official website

Google cung cấp dịch vụ Domain và liên kết với Blogger

   Jan 15, 2015   
Báo lỗi bài viết×
Sau một thời gian ra mắt dịch vụ cung cấp tên miền riêng- Google Domain, gã khổng lồ công nghệ Google đã bắt đầu liên kết các dịch vụ của hãng lại với nhau, điển hình là dịch vụ Blogger - một trong những dịch vụ yêu thích nhất của mình không chỉ vì nó hiện tại được miễn phí mà còn vì tính năng phong phú và tùy biến đa dạng.
Theo trang buzz.blgoger.com - trang chủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của Google Blogger, vào ngày 13/01/2015 Google chính thức mở rộng thử nghiệm dịch vụ Google Domain từ chỉ một nhóm người được mời thành tự đăng ký sử dụng nếu ở quốc gia chỉ định (hiện nay là US) và cũng đặt liên kết mua tên miền của họ ngay trong dịch vụ Blogger - một trong hai dịch vụ tạo blog cá nhân miễn phí lớn nhất trên mạng Internet hiện giờ.
Google mở rộng cung cấp dịch vụ Domain và liên kết với Blogger
Last year, we shared news that we were beginning to test a new service called Google Domains to help people get online starting with a domain and website. We partnered with some of the most reliable and easy-to-use website building providers on the web: Shopify, Squarespace, Weebly and Wix. Together, we’ve helped businesses like Scott Pincus Design and Hidden Springs Soap get a domain, build a website and find new customers online. It’s really that easy.Today, we’re excited to make Google Domains more widely available by lifting the invitation restriction for those in the U.S. For those in other countries, you can sign up here to be notified when it is available in your country.
Hiện tại, theo thông tin một số blogger ở Mỹ đã có thể mua tên miền thông qua liên kết trong blogger.
Google mở rộng cung cấp dịch vụ Domain và liên kết với Blogger
Cũng theo Buzz Blogger, với người dùng Blogger mua tên miền từ Google thì các blog tạo sau này có thể đặt tên blog dễ dàng hơn, theo dự đoán là tự đặt tên sub-domain trực tiếp trên khung tạo mới blog thay vì tên miền url.blogspot.com như hiện nay.

Google mở rộng cung cấp dịch vụ Domain và liên kết với Blogger

Theo trang tin googleandyourbusiness.blogspot.com, Google Domain hiện cung cấp một số tính năng cơ bản như Dynamic DNS, CP đơn giản và dễ dàng điều kiển, cải thiện gợi ý tên miền và liên kết Blogger vào tùy chọn tạo website....
  • Improved search and suggestion experience to help you find the perfect domain name
  • Over 60 new domain endings like .company, .florist and .coffee (view the full list here)
  • A simple dashboard to manage your domain, website and email settings
  • The integration of Blogger so you can create a blog and easily connect it to your domain
  • The ability to quickly browse website template themes and compare the plans and features of our website building providers
  • Dynamic DNS so you can setup your domain and keep it pointing to the same computer even when the IP address changes. Read more about it here.
Một số dịch vụ sau có thể tính phí thêm như:
  • Whois privacy
  • Domain forwarding and subdomain forwarding
  • Email forwarding (forwarding of email aliases @)
  • Google nameservers with 10 million DNS resolutions per year
  • Support via help center, email, chat, or phone.
Hiện nay, Google Domain hỗ trợ cung cấp hơn 80 đuôi tên miền các loại với mức giá từ 12 - 50 USD, và Việt Nam hiện vẫn chưa được hỗ trợ dịch vụ này, bạn vẫn có thể truy cập vào trang chính thức của Google Domain tại www.google.com/domains tuy nhiên sau khi chọn tên miền, trang web sẽ hiện một thông báo về việc chỉ hỗ trợ địa chỉ thanh toán tại US và khuyến khích bạn đăng ký nhận thông tin thời gian hỗ trợ.

Google mở rộng cung cấp dịch vụ Domain và liên kết với Blogger

Với sự chăm sóc lớn từ Google, hiện tại các blogger có thể an tâm về vấn đề dịch vụ Blogger sẽ không bị khai tử như các dịch vụ trước sau một thời gian khá dài chưa nhận được nhiều cải tiến từ Google, tuy nhiên, vẫn chưa thể nói trước được liệu sau khi mở đường cho các hoạt động thu phí mà bắt đầu là với Google Domain thì liệu trong tương lai Blogger (hay Blogspot) sẽ vẫn còn miễn phí 100% như hiện nay không.
~~ST~~

1 comment:


  1. Nhà sách online bán sách giá rẻ, luôn là lựa chọn của các bạn trẻ khi mua sach online bao gồm những sách hot như sách tu dien han viet hien dai sách học tiếng Nhật cực hay do vanlang phát hành 5500 cau giao tiep tieng nhat trong sinh hoat hang ngay sách mật tông thần chú đang hot mat tong than chu sách nói về ngôn ngữ trên cơ thể ngon ngu co the và cũng không thể thiếu sách của alphabook 50 sac thai tap 4

    ReplyDelete